Mục lục [Ẩn]
- 1. Tiền của doanh nghiệp đang “cháy” trong các chiến lược Marketing như thế nào?
- 2. Chiến lược Marketing đúng sẽ giải quyết các vấn đề gì?
- 3. 4 tầng kiến trúc của chương trình huấn luyện Marketing tại Trường doanh nhân HBR
- 4. Chi tiết nội dung khóa Business Master: Coaching Marketing tại Trường Doanh Nhân HBR
- 4.1. Giải quyết các vấn đề trọng yếu trong Marketing
- 4.2. Đội ngũ chuyên gia thực chiến "lão làng" trong lĩnh vực Marketing
- 4.3. Cơ hội học hỏi và hợp tác kinh doanh với nhiều doanh nghiệp
- 4.4. Kiến thức cập nhật và ứng dụng cao
- 4.5. Tham gia 20 chương trình Q&A giải đáp các vấn đề thực tế của doanh nghiệp
- 5. Câu chuyện thành công khi tham gia Coaching Marketing cùng Mr. Tony Dzung
Doanh nghiệp SMEs đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng mới, nhận diện thương hiệu kém hay doanh thu tụt giảm mà không rõ nguyên nhân? Đốt nhiều tiền vào quảng cáo, hay các chiến dịch marketing kém hiệu quả kéo doanh nghiệp vào tình trạng "gồng lỗ" chưa có điểm dừng? Giải pháp Coaching Marketing - Tư vấn chiến lược marketing của Trường doanh nhân HBR sẽ là giải pháp hữu hiệu cho các lãnh đạo/chủ doanh nghiệp.
1. Tiền của doanh nghiệp đang “cháy” trong các chiến lược Marketing như thế nào?
Theo nghiên cứu CMO Survey, trung bình một doanh nghiệp phải chi đến 11.1% tổng doanh thu cho hoạt động Marketing tổng thể. Con số này có thể lên đến 12 - 20% đối với các startups khi chưa có tệp khách hàng cũ và ổn định. Thế nhưng, không phải lúc nào số tiền bỏ ra cũng giúp doanh nghiệp thu về doanh thu tương ứng.
Đây không chỉ là vấn đề của một doanh nghiệp mà là thực trạng mà hàng chục nghìn doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Con số cũng chứng minh, ngân sách không phải lý do chính khiến chiến lược Marketing thất bại, mà nó là hệ quả của hàng loạt các lý do bao gồm:
- Lãnh đạo không có chuyên môn về Marketing, phụ thuộc vào đội ngũ thuê ngoài nên không có khả năng xây dựng phòng Marketing, đưa ra chiến lược, tầm nhìn và hướng đi phù hợp
- Doanh thu chỉ phụ thuộc vào một kênh bán hàng, khi kênh gặp trục trặc thì ảnh hưởng doanh thu toàn bộ hệ thống. Lãnh đạo muốn xây dựng bán hàng đa kênh nhưng không biết cách thực hiện
- Sếp loay hoay trong việc xây dựng hệ thống quản trị hiệu quả hiệu suất. Không có hệ thống báo cáo, đánh giá đo lường hiệu quả nhân sự và chất lượng hoạt động Marketing nên “đốt” nhiều tiền nhưng không có kết quả
- Không biết cách thu hút, tuyển dụng, đào tạo và giữ chân đội ngũ marketing chất lượng nên thiếu nhân sự đủ năng lực thực thi chiến lược
- Không có tầm nhìn, chiến lược Marketing dài hạn và đồng bộ với mục tiêu kinh doanh để tạo lợi thế cạnh tranh bền vững
- Team Sales và Marketing chưa làm việc hiệu quả, thường xuyên tranh chấp, không có sự đồng nhất đồng lòng để đột phá doanh thu
Là người đứng đầu doanh nghiệp, lãnh đạo cần trang bị cho mình kiến thức nền tảng và chuyên sâu về Marketing để đủ khả năng xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Mảng kiến thức nào là thiết yếu và cốt lõi nhất khi xây dựng chiến lược Marketing mà lãnh đạo cần nắm vững? Và tại sao doanh nghiệp cần nhận được sự tư vấn chiến lược Marketing từ người giỏi? Câu trả lời sẽ có ở phần tiếp theo của bài viết.
2. Chiến lược Marketing đúng sẽ giải quyết các vấn đề gì?
Mr. Tony Dzung nói rằng: “Làm kinh doanh mà không biết gì về Marketing thì chẳng khác nào ông nông dân đi cày bằng trâu trong thời đại 5.0”. Thế nhưng, đối với các Startups, hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có kinh nghiệm trong xây dựng chiến lược Marketing rất dễ hoạt động theo cảm tính dẫn đến thất bại, lãng phí tiền bạc và nhân lực.
Giải pháp cho vấn đề này là tìm kiếm một người dẫn dắt có chuyên môn Marketing, có kinh nghiệm kinh doanh thực chiến để tư vấn chiến lược Marketing từ con số 0. Vì một chiến lược Marketing đúng đắn sẽ giải quyết hàng loạt vấn đề của doanh nghiệp:
- Tăng cường nhận diện thương hiệu: Một chiến lược marketing đúng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được một hình ảnh thương hiệu độc đáo, chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng
- Tăng doanh số bán hàng: Chiến lược marketing tốt sẽ tiếp cận được đến những khách hàng tiềm năng, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này giúp tăng cơ hội chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế, và từ đó tăng doanh số bán hàng
- Tối ưu hóa ngân sách Marketing: Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả đồng nghĩa với việc lựa chọn được những kênh truyền thông, công cụ và hình thức Marketing phù hợp với mục tiêu, đối tượng và ngân sách của mình. Điều này sẽ giảm thiểu được chi phí vô ích và tăng hiệu quả của các hoạt động marketing
- Nâng cao lợi thế cạnh tranh bền vững: Một chiến lược Marketing đúng sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra được điểm khác biệt, giá trị gia tăng và những lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm/dịch vụ của mình
3. 4 tầng kiến trúc của chương trình huấn luyện Marketing tại Trường doanh nhân HBR
Chương trình huấn luyện marketing của HBR Business School được xây dựng dựa trên một cấu trúc rõ ràng và hệ thống, bao gồm bốn cấp độ chính từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phát triển toàn diện kỹ năng và kiến thức về marketing cho cấp lãnh đạo/chủ doanh nghiệp.
1 - Nền Tảng (Framework trong Marketing)
2 - Nâng Cao Kỹ Năng (Đào tạo & Phát triển)
3 - Triển Khai (Quy trình quản lý)
4 - Thúc Đẩy Sự Thay Đổi (Quản trị sự thay đổi)
Không chỉ mang đến các giải pháp và công cụ thực tế để các nhà lãnh đạo có thể ứng dụng ngay để tháo gỡ các vấn đề của mình, khóa huấn luyện marketing xuyên suốt 2 năm cùng Mr. Tony Dzung còn mang tới những giá trị dài hạn cho doanh nghiệp.
Business Master không chỉ dừng lại ở một chương trình Mini MBA thực chiến dành cho các chủ doanh nghiệp mà còn là môi trường rèn luyện Tâm - Thân - Trí giúp chuyển hóa lãnh đạo và toàn bộ tổ chức. Theo đó, chương trình sẽ giúp từng nhà điều hành có được sự cân bằng, kỹ năng, sức mạnh tâm lý, bản lĩnh để bứt phá mọi giới hạn của bản thân, trở thành một nhà lãnh đạo tài ba và hạnh phúc.
4. Chi tiết nội dung khóa Business Master: Coaching Marketing tại Trường Doanh Nhân HBR
Thành lập vào năm 2017, Trường Doanh Nhân HBR hợp tác với 50 chuyên gia trong nước và quốc tế, thực hiện trên 500 chương trình đào tạo về Marketing, nhân sự, lãnh đạo - quản trị. Với 15 năm kinh nghiệm điều hành 4 thương hiệu giáo dục (Tiếng Anh giao tiếp Langmaster, Trường doanh nhân HBR, IELTS LangGo và Tiếng Anh trẻ em BingGo Leaders), Mr. Tony Dzung và các đối tác HBR đã đồng hành với hơn 35.000 doanh nghiệp, thu hút hơn 150 học viên tham gia cộng động Business Master.
Đặc biệt, HBR Business School triển khai chương trình TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING dành riêng cho lãnh đạo, chủ doanh nghiệp trong 2 năm liên tiếp cùng với Mr. Tony Dzung:
- 02 buổi Coaching chuyên sâu hàng tháng nhằm giải đáp thắc mắc, tư vấn chi tiết và giải quyết triệt để mọi vấn đề nhức nhối liên quan đến nhân sự của từng doanh nghiệp.
- 18 chương trình đào tạo chuyên sâu gắn liền với thực tế doanh nghiệp đi từ chiến lược nhân sự đến con người thực thi.
- 20 chương trình Q&A trực tiếp với chuyên gia nhằm tập trung giải đáp chuyên sâu mọi vấn đề về tuyển dụng, nâng cao năng lực lãnh đạo và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
- Tham gia tất cả các chương trình Seminar miễn phí trong 02 năm, 2 chương trình huấn luyện thực chiến LEADER CAMP nhằm khai phá tiềm năng, phá vỡ những giới hạn của đội ngũ nhân sự để cán đích mọi mục tiêu kinh doanh.
4.1. Giải quyết các vấn đề trọng yếu trong Marketing
Khi tham gia chương trình Coaching Marketing tại Trường Doanh Nhân HBR, doanh nghiệp sẽ được giải quyết vấn đề từ cốt lõi, đem lại hiệu quả lâu dài chứ không chỉ đưa ra biện pháp bề nổi và tạm thời. Theo đó, 18 cấu phần then chốt bao quát toàn bộ vấn đề nhức nhối trong Marketing mà hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt.
- Xây dựng chiến lược và mô hình Marketing tổng thể
- Thấu hiểu khách hàng
- Nghiên cứu và phát triển sản phẩm
- Định vị thương hiệu và chiến lược sử dụng thương hiệu khác biệt hóa
- Truyền thông thương hiệu
- Xây dựng hệ thống trải nghiệm khách hàng
- Xây dựng chiến lược nội dung (Content Marketing)
- Xây dựng hệ thống Marketing tại điểm bán (Trade Marketing)
- Xây dựng hệ thống Marketing trên mạng xã hội (Phần 1: Facebook)
- Xây dựng hệ thống Marketing trên mạng xã hội (Phần 2: Youtube)
- Xây dựng và vận hành hệ thống SEO
- Influencer Marketing
- Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
- Xây dựng hệ thống quảng cáo(Facebook, Google...)
- Ứng dụng công nghệ vào hoạt động Marketing (Martech)
- Set up bộ máy nhân sự Marketing (Thu hút & Tuyển dụng)
- Set up bộ máy nhân sự Marketing (Đào tạo & phát triển)
- Set up bộ máy nhân sự Marketing (Xây dựng chính sách, văn hóa để giữ chân nhân tài)
4.2. Đội ngũ chuyên gia thực chiến "lão làng" trong lĩnh vực Marketing
“Muốn thành công nhanh nhất - Hãy học theo những người giỏi nhất!”. Trường Doanh Nhân HBR tự hào được hợp tác với các chuyên gia đầu ngành về Marketing, Nhân sự và Lãnh đạo như:
- TS. Alok Bharadwaj: Cựu phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon Châu Á
- ThS. Đặng Thuý Hà: Chuyên gia nghiên cứu thị trường, Giám đốc Nielsen Miền Bắc
- Mr. Tony Dzung: Chủ tịch của HBR Holdings
Trong đó, TS. Alok và Mr. Tony Dzung sẽ đồng hành xuyên suốt cùng các doanh nghiệp trong 2 năm tư vấn chiến lược Marketing.
1 - TS. Alok Bharadwaj
- Giám đốc bán hàng Voltas (Tata Group) 06/1985 - 02/1989
- Giám đốc Marketing Usha International 03/1989 - 09/1994
- Giám đốc bán hàng Motorola khu vực Nam Á 10/1994 - 05/2001
- Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Canon Ấn Độ 06/2001 - 12/2014
- Giám đốc Marketing giỏi nhất của năm 2009 do Hiệp hội Giám đốc Marketing tại Mỹ (CMO Council USA) công nhận.
- Nguyên chủ tịch hiệp hội Marketing Châu Á.
- Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược Canon tại 23 quốc gia ở châu Á 01/2015 - 06/2017
- Giám đốc điều hành công ty tư vấn CreoVate 7/2017 - Hiện tại
- Thành viên trong hội đồng cố vấn của Tạp chí Kinh doanh Harvard
- Đối tác tư vấn, cố vấn của Tập đoàn AON Hewitt – Tập đoàn tư vấn quản trị & nguồn nhân lực lớn nhất thế giới có trụ sở tại 120 quốc gia
2 - Mr. Tony Dzung
Mr. Tony Dzung - người đồng hành cùng các lãnh đạo/chủ doanh nghiệp trong việc huấn luyện, tư vấn chiến lược Marketing xuyên suốt 2 năm.
Mr. Tony Dzung khẳng định: “Một trong những sai lầm căn bản của doanh nghiệp chính là không xây dựng hệ thống Marketing bài bản từ chiến lược tới thực thi. Những giám đốc, lãnh đạo, quản lý không nhìn ra được “bức tranh toàn cảnh” về một hệ thống Marketing là như thế nào? Bởi vậy dẫn đến tình trạng mỗi người nhìn nhận vấn đề một kiểu, mơ hồ, không rõ ràng, như thầy bói xem voi.
Business Master không phải nơi cung cấp lý thuyết suông. Tại đây, mang đến các giải pháp và công cụ thực tế để các nhà lãnh đạo có thể ứng dụng ngay để tháo gỡ các vấn đề của mình.
Hơn hết, Business Master không chỉ dừng lại ở một chương trình Mini MBA thực chiến dành cho các chủ doanh nghiệp mà còn là môi trường rèn luyện Tâm - Thân - Trí giúp chuyển hóa lãnh đạo và toàn bộ tổ chức. Theo đó, Business Master sẽ giúp từng nhà điều hành có được sự cân bằng, kỹ năng, sức mạnh tâm lý, bản lĩnh để bứt phá mọi giới hạn của bản thân, trở thành một nhà lãnh đạo tài ba và hạnh phúc”
Mr. Tony Dzung cùng HBR Holdings minh chứng cho việc liên tục học tập, cải tiến và áp dụng kiến thức vào thực tiễn để đạt được thành quả. Sau 14 năm phát triển, từ một doanh nghiệp non trẻ, HBR Holdings đã trở thành một trong những doanh nghiệp giáo dục hàng đầu trên cả nước với:
- Quy mô phòng Marketing lên đến hơn 120+ người
- Đạt 13 triệu follow trên nền tảng Facebook
- 2,4 triệu follow trên nền tảng TikTok
- Gần 7 triệu subscribe trên nền tảng Youtube. Đặc biệt, HBR Holdings hiện sở hữu 2 nút vàng triệu sub của Tiếng Anh Giao Tiếp Langmaster (1,25 triệu subscribe) và Tiếng Anh Trẻ Em BingGo Leaders (5,14 triệu subscribe) tính tới tháng 7/2024
4.3. Cơ hội học hỏi và hợp tác kinh doanh với nhiều doanh nghiệp
Với 7 năm nỗ lực theo đuổi sứ mệnh “Chuyển hóa lãnh đạo - Kiến tạo tương lai”, Trường Doanh Nhân HBR đã giúp các doanh nghiệp kết nối với nhau, cùng kiến tạo một cộng đồng doanh nhân HBR mang lại cơ hội để học hỏi và hợp tác kinh doanh:
- Hơn 35.000 nhà quản lý, lãnh đạo cao cấp tham gia khóa học, sự kiện
- 60+ đơn vị báo chí đưa tin về HBR
- 20.000.000+ người biết đến HBR
- 500+ khóa học/sự kiện diễn ra tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
>>> XEM THÊM: BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ TRƯỜNG DOANH NHÂN HBR?
Trường Doanh Nhân HBR không chỉ là nơi để "nghe và học" mà còn là "nơi để hợp tác và phát triển”. Học viên trong cộng đồng Business Master luôn nỗ lực học hỏi, chia sẻ tri thức và cách áp dụng kiến thức được học tại HBR với nhau. Nhờ đó, chủ doanh nghiệp sẽ có nhiều góc nhìn và phương pháp kinh doanh mới mẻ. Không chỉ vậy, Business Master còn là cầu nối giữa những con người cùng chí hướng và khát vọng, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh tạo đột phá.
4.4. Kiến thức cập nhật và ứng dụng cao
Kiến thức đào tạo trong khóa Tư vấn chiến lược Marketing của HBR được cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp, trường đại học hàng đầu trên thế giới như Havard, Wharton, MIT Sloan, NUS, SMU… Trước khi đưa vào giảng dạy, Mr. Tony Dzung cùng đội ngũ Marketing HBR luôn đảm bảo 100% kiến thức đã được ứng dụng vào thực tế và đạt được thành công.
Đoặc biệt, chương trình MARKETIN MASTER: COACHING MARKETING của Trường doanh nhân HBR là mọi kiến thức đều cam kết có tính thực chiến cao, cập nhật kiến thức mới nhất về Marketing quốc tế giúp doanh nghiệp bứt phá, đi nhanh X2 đối thủ cùng ngành.
4.5. Tham gia 20 chương trình Q&A giải đáp các vấn đề thực tế của doanh nghiệp
Điểm đặc biệt của chương trình Tư vấn chiến lược Marketing tại Trường Doanh Nhân HBR đó là các chương trình Q&A, giải đáp các vấn đề thực tế của doanh nghiệp.
- Chương trình Q&A sẽ diễn ra liên tục 1 lần/tháng, trong vòng 2 năm. Mỗi chương trình Q&A sẽ kéo dài từ 3 đến 4 tiếng.
- Nội dung chương trình được xây dựng dựa trên các vấn đề ưu tiên hàng đầu mà các doanh nghiệp đang gặp phải
Thông qua chương trình Q&A, chủ doanh nghiệp có cơ hội hỏi đáp trực tiếp cùng các chuyên gia Marketing, được tham gia làm bài tập để hiểu đúng và hiểu sâu. Đây là nỗ lực của Trường Doanh Nhân HBR khi muốn chuyển hóa lý thuyết sách vở thành giải pháp, chiến lược và hành động thực tế.
5. Câu chuyện thành công khi tham gia Coaching Marketing cùng Mr. Tony Dzung
Hơn 7 năm đồng hành cùng cộng đồng Business Master, Trường doanh nhân HBR đã chứng kiến nhiều câu chuyện thành công của các thành viên, nổi bật có thể kể đến anh Nguyễn Văn Chiến - CEO 1900 Hair Salon, anh Việt Paris - chủ tịch VDMC Holdings, hay chị Trang Pandora - CEO hệ thống thẩm mỹ Pandora...
"Không chỉ kiến thức về marketing, anh học được từ thầy Tony Dzung một sự kỷ luật rất lớn" - Học viên Nguyễn Văn Chiến - CEO 1900 Hair Salon
"Sau khi tham gia khóa học cùng thầy Mr. Tony Dzung, tôi đã được học về những lý thuyết cơ bản của quy trình tuyển dụng nhân sự hiện đại và điều này đã làm thay đổi tư duy của tôi rất nhiều.” -Học viên Hoàng Đình Toàn - CEO SK HOLDINGS
“Người lãnh đạo của HBR - anh Tony Dzung chính là lý do anh lựa chọn HBR trong thời gian vừa qua” - Học viên Đoàn Hữu Việt - Chairman & CEO của V.DMC HOLDINGS
Còn rất nhiều câu chuyện khác được Trường doanh nhân HBR chia sẻ tại: CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA BUSINESS MASTER
"Người thật, việc thật" luôn là điều có thể dễ dàng lay động trái tim của mọi người xung quanh. Và ở Trường doanh nhân HBR, chúng tôi luôn cam kết với những CHUYÊN GIA NÓI THẬT - VẬN HÀNH THẬT - TẠO KẾT QUẢ THẬT.
Hơn 150 thành viên của Cộng đồng Business Master đang tạo ra những thay đổi tích cực hàng ngày, không chỉ bứt phá doanh số, mà còn xây dựng nội lực cho doanh nghiệp "khỏe từ bên trong" thông qua việc xây dựng các giá trị khác biệt, thu hút và đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng, phát triển thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp vững mạnh...
Không có con đường nào để trở nên giỏi và thành công nhanh hơn việc học tập từ chính những người giỏi nhất trong lĩnh vực đó. Doanh nghiệp non trẻ, lãnh đạo thiếu kinh nghiệm có thể dẫn đến nhiều sai lầm và rủi ro. Đó cũng là lý do chương trình Coaching Marketing - Tư vấn chiến lược Marketing của Trường Doanh Nhân HBR được xây dựng. Trường Doanh Nhân luôn giữ trong mình khao khát đồng hành cùng các doanh nghiệp và trở thành chìa khóa để giải quyết từng nút thắt trên hành trình thành công.